வணக்கம்

வருக வருக. நீங்க நினைக்கற மாதிரி இடுகை இல்லைன்னா என்னை கோபிக்கக்கூடாது என்று முன்னெச்சரிக்கையாக சொல்லி வைக்கிறேன். ஏன்னா எதிர்பார்ப்பே ஏமாற்றத்துக்கு காரணம் இல்லையா?



புதன், பிப்ரவரி 28, 2007

செயலலிதா - லட்சுமி மிட்டல் ஒப்பீடு

நண்பனுடன் வெட்டிப்பேச்சு பேசிக்கொண்டிருந்தபோது பணக்கார ஆசாமிகளை பற்றிய பேச்சு வந்தது. இந்தியாவிலேயே பெரிய பணக்காரர் அம்பானியா, டாடாவா என்று வந்தபோது நான் அம்பானி சகோதரர்கள் என்க அவன் டாடா என்றான்.

டாடா பழைய ஆளு, அம்பானி தான் இப்ப பெரிய பணக்காரர் என்றேன் நான், அவன் ஒத்துக்கொள்ளவில்லை. எங்க சண்டைய யாராவது தீர்த்து வைங்கப்பா...

சரி யார் பணக்கார இந்தியர் என்ற கேள்வி வந்த போது இருவரும் இரும்பு ஆலை முதலாளி மார்வாடி லட்சுமி மிட்டல் என்பதை ஒத்துக்கொண்டோம்.

இந்த வெட்டி அரட்டைல இருந்து சேட்டும் சேக்கும் தான் பணத்துல குளிக்கிற ஆளுங்கன்னு புரிந்தது.

நம்ம சேட்டு லட்சுமி மிட்டலை பாராட்டணும், உலகின் 5 வது பெரிய பணக்காரரா இருந்தாலும் , இங்கிலாந்தில் வசித்தாலும் இன்னும் இந்திய கடவுச்சீட்டை (Passport) தான் வைத்துள்ளார். நாமல்லாம் அப்படியா? எப்படா குடியுரிமை கிடைக்கும்ன்னு அல்லாடறோம்.

முன்னாள் முதல்வர் ஏழைகளின் தலைவி, புரட்சித்தலைவி வெற்றிச்செல்வி ( செயலலிதா தாங்க) க்கும் லட்சுமி மிட்டலுக்கும் ஒரு ஒற்றுமை உள்ளது என்றான். எனக்கு ஆச்சரியம் என்னன்னு சொல்லுடான்னு கேட்டேன்.

இரண்டு பேரும் அவங்க பசங்களுக்கு உலகம் வியக்கற அளவு மா மா மா பெரும் அளவில் திருமணம் நடத்துனாங்க அந்த விதத்தில் இரண்டு பேருக்கும் ஒற்றுமை என்றான்.

நான் கடுப்பாயிட்டேன் , டேய் லட்சுமி மிட்டல் அவரு காசை போட்டு திருமணம் நடத்தினார், முன்னாள் முதல்வர் வெற்றிச்செல்வி நம்ம காசை ( அதாங்க நம்ம அரசாங்கம்) வைத்து திருமணம் நடத்தினார், இரண்டையும் ஒப்பிடாதன்னு திட்டினேன்.

நீங்களே சொல்லுங்க செயலலிதாவே அந்த திருமணத்தை மறக்க நினைக்கறப்போ இவன் அதை வைத்து ஒப்பீடெல்லாம் நடத்தினா நல்லா இருக்குங்களா?

புதன், ஜனவரி 03, 2007

விமானம் எப்படி பறக்கிறது? ஒரு விளக்கம்

விமானம் எப்படி பறக்கிறது? என்று கல்லூரி காவலாளிக்கு ஒரு ஐயம் வந்துவிட்டது. என் நண்பனை பார்த்து எப்படிப்பா ஏரோபிளேன் வானத்துல பறக்குது? அங்க தான் ரோடு இல்லையே என்று கேட்டார்.

என் நண்பன் அவருக்கு விளக்க ஆரம்பித்து விட்டான். இவ்வளவு உயரத்தில் பறக்கனும் அதை தரையில் உள்ள கட்டுப்பாட்டு அறை அவர்களுக்கு சொல்லும் என்று விலாவாரியாக எடுத்துச்சொன்னான். பாவம் அவர் ஒன்னும் புரியாம விழிச்சார். அதை கவனித்த நான் உடனே களத்தில் குதித்தேன். தள்ளுடா உனக்கு சொல்ல தெரியலை என்று சொல்லிவிட்டு நான் அவருக்கு விளக்க ஆரம்பித்தேன்.

அதலாம் இல்லிங்க மெட்ராசுல இருந்து பிளேன் கிளம்புனதும் 10000 அடி உயரத்துக்கு போயிடும் அங்கயே அது நிக்கும், பூமி சுத்துதா? சுத்தி அமெரிக்காவுக்கு கீழ பிளேன் வந்ததும் போன் போட்டு சொன்னதும் பிளேன் கீழ இறங்கி வந்துடும் என்று சொன்னேன்.

என் விளக்கம் அவருக்கு புரிந்துவிட்டது. அதான பார்த்தேன் பிளேன் எப்படி ரோடு இல்லாம ஓடும்? தம்பி சரியா சொன்னப்பா என் சந்தேகம் தீர்ந்து போச்சுன்னு சொல்லி எனக்கு நன்றி சொன்னார்.

அவர் எனக்கு நன்றி சொன்னதை கேட்ட நண்பன் நொந்து போயிட்டான், இப்பவும் என்கிட்ட பேசும் போது என்னடா பிளேன் பறக்கற கதையை இன்னும் எத்தனை பேருக்கு சொன்ன அப்படின்னு பொறாமைல கேட்பான். ;-)

இது என் அனுபவம் இல்லை, இது நண்பரின் அனுபவம் ;-) சொன்னார் இங்க போட்டாச்சு.

செவ்வாய், டிசம்பர் 26, 2006

Airtel ன் சொதப்பல் ஆரம்பம்


Airtel நிறுவனம் நிமிடத்துக்கு 7.9 cents க்கு அமெரிக்காவிலிருந்து இந்தியாவிற்கு தொலைபேச ஒரு திட்டதை அறிவித்து அமெரிக்காவின் Calling Card சந்தையில் நுழைந்தது. இத்திட்டம் NRI மக்கள் மத்தியில் Airtel க்கு நல்ல அறிமுகத்தை தந்தது. அதற்கு இன்னொரு காரணம் Signup க்கும் முதல் recharge க்கும் இரட்டிப்பு மதிப்பு கொடுத்தது. அதாவது $50 வாங்கினால் அதன் மதிப்பு $100 ஆக Airtel நிறுவனத்தால் இரட்டிப்பு செய்யப்பட்டது. இந்த சலுகை குறிப்பிட்ட நாட்கள் வரைதான். சனவரி 7 க்குள் signup செய்ய வேண்டும். registration க்கு இரட்டிப்பு மதிப்பு கொடுக்கிறது. சனவரி 15 & 30 வரை தான் இந்த சலுகை, விபரங்களுக்கு https://www.airtelcallhome.com/ics/ என்ற அவர்கள் இணைய முகவரியை பார்க்கவும்.

இதனால் நிமிடத்துக்கு 12.9 cents வாங்கிய Reliance ன் Calling Card சரியாக அடி வாங்க வேண்டியது Airtel ன் மா மாபெரும் தவறால் தப்பிவிட்டது. வாடிக்கையாளர் சேவை என்பது இந்தியாவில் இல்லாமல் இருக்கலாம், இல்லாமலே பெரிய அளவில் வளராலாம். ஆனால் அமெரிக்காவில் இது நடப்பது கடினம் என்பது Airtel க்கு புரியவில்லையே என்ன செய்வது??

இது நாள் வரை Airtel ன் வாடிக்கையாளர் சேவையை போல் ஒரு மகா மோசமான சேவையை நான் அமெரிக்காவில் பார்த்ததில்லை. சரியாக சொல்ல வேண்டுமென்றால் வாடிக்கையாளர் சேவையே கிடையாது. எப்போது வாடிக்கையாளர் சேவை எண்ணை அழைத்தாலும் அது 'busy' ஆகவே இருக்கும். அவர்களின் வலைதளமும் மோசம், ஏதாவது update செய்யனும் என்றால் 5 நிமிடம் கழித்து Error வந்து நிற்கும். ஆரம்பத்திலேயே இந்த மாதிரி என்றால் ????

Airtel ன் அதிரடி நுழைவால் ஆடிப்போன Reliance சுதாகரித்துக் கொண்டு விலையை குறைத்துவிட்டது. இப்போ நிமிடத்துக்கு 7.9 cents தான். அதுவுமில்லாமல் recharge/new registration க்கு இரட்டிப்பு மதிப்பு கொடுக்கிறது. சனவரி 15 & 30 வரை தான் இந்த சலுகை விபரங்களுக்கு relianceindiacall.com என்ற அவர்கள் இணைய முகவரியை பார்க்கவும்.

Airtel வருகையால் என்னைப்போன்றவர்களுக்கு நன்மை.

குறிப்பு : இந்த 2 நிறுவனங்களின் calling card தவிர மேலும் பல நிறுவனங்கள் 7.9 cents க்கு calling card கொடுக்கின்றன. ஆனால் reliance நிறைய வாடிக்கையாளர்களை பெற்றுள்ளது.
https://www.reliablecalling.com/ நிமிடத்துக்கு 6.9 cents, www.pingo.com நிமிடத்துக்கு 7.6 cents

வாழ்க போட்டி! வளர்க வாடிக்கையாளர் நலன் !!.